Microsoft đã bán được 90 triệu bản Windows 7 từ khi hệ điều hành (HĐH) được bán ra thị trường vào cuối tháng 10 vừa qua. CFO Peter Klein đã phát biểu tại Hội nghị Morgan Stanley Technology, Media, & Telecom vào ngày hôm qua (3/3) tại San Francisco: “chúng tôi vẫn nhận thấy đà tăng trưởng của Windows 7 cho đến nay. Hiện chúng tôi đã bán được 90 triệu bản Windows 7 và đó là một động lực tuyệt vời”.
Klein cho biết, các máy tính PC và laptop mới, kiểu dáng đẹp của các đối tác Microsoft như Dell, Sony và HP sẽ giúp tăng nhu cầu về HĐH Windows 7. Điều đó đã góp phần tạo nên thành công của Windows 7. Klein cũng cho biết, các doanh nghiệp sẽ bắt đầu chuẩn bị cho việc nâng cấp quy mô lớn từ Windows XP lên Windows 7.
Từ 2010-2011, hãng sẽ nhìn thấy sự quan tâm lạ thường từ các khách hàng doanh nghiệp để bắt đầu triển khai Windows 7. Sự quan tâm này là rất cao và hiện hãng đang có các cuộc đàm phán với phần lớn các khách hàng doanh nghiệp. Những người này đang có kế hoạch triển khai Windows 7.
Klein cho biết, ông dự đoán nhu cầu doanh nghiệp đối với Windows 7 sẽ tăng thêm khi các hãng lớn nâng cấp các máy tính cá nhân của họ. Sẽ có một chu kỳ làm mới doanh nghiệp và không thực sự chính xác khi nào điều này sẽ xảy ra và trong bao lâu nhưng Microsoft hy vọng, điều đó sẽ xảy ra trong năm nay và trong năm tới.
Microsoft đã chính thức phát hành Windows 7 từ ngày 22/10 năm ngoái. Phần mềm này không chỉ hỗ trợ cho các ứng dụng trên màn hình cảm ứng mà có dung lượng nhỏ và tính năng bảo mật ít phức tạp hơn phiên bản trước đó, Windows Vista.
Theo VnMedia