Lượng truy cập vào Bebo đã giảm mạnh trong tháng 2/2010 - Ảnh minh họa: Wicklowceb.
Vài ngày trước, hôm 6/4, AOL đã gửi đi một thông báo nói rằng, hãng đang tìm kiếm người mua lại Bebo và sẽ không tiếp tục bơm tiền cho trang web này. Quyết định cuối cùng về số phận của Bebo sẽ được đưa ra vào ngày 31/5 tới.
Tháng 3/2008, trong một thương vụ đình đám, AOL đã mua lại Bebo từ cặp vợ chồng Michael và Xochi Birch, với giá 850 triệu USD.
Vào thời điểm đó, Bebo đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất ở Anh, Ireland và New Zealand. Riêng tại Mỹ, dù khó khăn hơn nhưng Bebo cũng xếp thứ 3, sau MySpace và Facebook. Tổng số thành viên của Bebo là 40 triệu, một con số đầy hấp dẫn để khai thác quảng cáo trực tuyến.
Việc mua lại Bebo là một phần trong xu hướng chuyển đổi của AOL từ công ty chuyên cung cấp dịch vụ Internet dial-up sang một website cộng đồng, mở rộng doanh thu từ việc tăng lượng truy cập Internet và bán quảng cáo trực tuyến.
AOL khi đó cho biết, thương vụ đình đám này sẽ không chỉ giúp hãng mở rộng ảnh hưởng ra ngoài nước Mỹ mà còn giúp mạng xã hội Bebo phát triển mạnh hơn tại thị trường Mỹ.
Tuy nhiên, có vẻ những mục tiêu này đang trở nên khó khăn, nhất là khi Facebook ngày càng bỏ xa Bebo.
Tháng 2/2010, Facebook đã thu hút được hơn 462 triệu khách viếng thăm, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của công ty phân tích Web, comScore. Trong khi, Bebo chỉ hấp dẫn được có 12,8 triệu người, giảm tới 45% so với cùng kỳ.
Theo VnEconomy