IP:3.140.188.95

Tin tức
Tin Công ty
Máy tính - Công nghệ
Y học - Sức khỏe
Giáo dục - Cuộc sống
Nhân vật & Sự kiện




Microsoft: Không phải cứ có tiền là được
08/06/2010 04:41 PM

Sau gần 3 năm Microsoft mới “ngộ” ra rằng: Tiền có thể giúp họ làm rất nhiều việc nhưng không thể giúp Bing của họ chiến thắng được gã khổng lồ Google.

Ngày 4/6/2010, Microsoft đã chính thức đăng tải một lá thư ngỏ trên trang cộng đồng của công cụ tìm kiếm trực tuyến Bing với tiêu đề: Tạm biệt cơ chế hoàn tiền trên Bing, trong đó cho biết họ sẽ chính thức ngừng hoạt động chương trình “tặng tiền cho khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm do Microsoft phát triển”.

Để hiểu rõ hơn về thông báo này, người dùng cần ngược trở lại năm 2005. Khi đó, đương kim chủ tịch hãng Bill Gates đã cho rằng để tham gia cuộc chơi tìm kiếm trực tuyến, Microsoft hoàn toàn có thể chiến thắng Google bằng một thứ vũ khí bí mật: Họ sẽ “hối lộ” người dùng để khuyến khích họ dùng sản phẩm của Microsoft thay vì Google. Mặc dù đã được Bill Gates bật đèn xanh nhưng phải đến đầu năm 2008, Microsoft mới chính thức áp dụng cơ chế hoàn tiền dành cho những người dùng đã quyết định mua một sản phẩm nào đó sau khi tìm kiếm trên công cụ của Microsoft.

Đến cuối năm đó, Microsoft mở rộng chương trình này và áp dụng với tất cả những tìm kiếm thông thường. Chuyện gì đã xảy ra sau đó? Chẳng có gì. Người dùng hầu như chẳng mấy ai quan tâm. Microsoft quyết tăng lượng tiền “hối lộ”, người dùng vẫn thờ ơ. Họ hài lòng với việc tìm kiếm trên Google kể cả việc Microsoft trả thêm tiền cho họ để dùng Bing.

Bằng việc thông báo chính thức đóng cửa chương trình này, Microsoft đã thừa nhận thất bại của mình. “Xét trên nhiều phương diện, đó là một tính năng tuyệt vời. Chúng tôi đã có hàng ngàn đối tác thương mại, mang lại lợi ích cho khách hàng và đạt được tỷ suất doanh thu trên đầu tư (ROI) cao. Chúng tôi đã chấp nhận cắt đi một phần doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của mình để trao lại cho khách hàng. Nhưng sau một vài năm nỗ lực, chúng tôi không nhận thấy nó được mọi người triển khai áp dụng một cách rộng rãi như kỳ vọng…”, lá thư ngỏ của Microsoft viết.

Lời lẽ trong lá thư cho thấy hãng phần mềm lớn nhất thế giới này đã khá cởi mở và thành thật cũng như “cầu thị” với cả khách hàng và đối thủ của mình. Với nhiều người, việc thẳng thắn thừa nhận thất bại và hiểu rằng những khoản tiền khổng lồ mà họ đang có trong két sắt sẽ không thể giúp họ chiến thắng trong cuộc chơi đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng thực sự.

Bing (trước đây là Live Search, Windows Live Search và MSN Search) là bộ máy tìm kiếm web (được quảng cáo là một bộ máy "ra quyết định"), đại diện cho công nghệ tìm kiếm hiện nay của Microsoft. Công cụ tìm kiếm này được Giám đốc Điều hành của Microsoft Steve Ballmer tiết lộ vào ngày 28 tháng 5 năm 2009 tại hội nghị All Things D tại San Diego, Bing là một sự thay thế cho Live Search và chính thức hoạt động trên mạng Internet toàn cầu từ ngày 3 tháng 6 năm 2009.

Theo ICTNews




CÁC TIN KHÁC

• Microsoft cần thêm đối tác trong cuộc chiến với Apple (08/06/2010)
• Gartner: Bắt đầu ngay để từ bỏ Windows XP vào năm 2012 (08/06/2010)
• Hacker cấy virus vào game Windows (08/06/2010)
• Oracle Database 11g lập kỷ lục thế giới mới (08/06/2010)
• Adobe báo lỗi nghiêm trọng trong Flash, Acrobat (08/06/2010)
• Google nâng cấp hệ điều hành Android (05/06/2010)
• Thiếu máy tính bảng, Google Chrome có thành công? (05/06/2010)
• Bản vá thứ Ba tuần tới của Microsoft sẽ rất "khủng" (05/06/2010)
• Nhiều web Việt bị Google cảnh báo dính mã độ (05/06/2010)
• Ray Ozzie: “Chrome OS là tương lai, Android là quá khứ” (04/06/2010)




BLUE IDEA Trading and Computer Technology Company Limited
Copyright © 2009 BLUE IDEA Co., Ltd