Xu hướng này đang dịch chuyển cách các nhà vận hành website tiếp cận với tiếp thị trực tuyến, thậm chí cả Google cũng đã vận động, bước vào thế giới truyền thông xã hội. Một số chuyên gia nói truyền thông xã hội có thể trở thành công cụ tìm kiếm Internet mới.
"Người dùng đang dành ít thời gian đi cho điều hướng Internet của riêng mình và chuyển sang điều hướng Internet dựa trên khuyến nghị của bạn bè hoặc hoạt động của bạn bè”, Dave Yovanno, giám đốc Gigya, một công ty cung cấp các dịch vụ truyền thông xã hội.
Trong nhiều năm, các nhà phát triển nội dung Web đã phải lo lắng liệu họ có tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thích hợp để đảm bảo các công cụ tìm kiếm liệt kê họ vào trong top kết quả tìm kiếm không. Nay, họ phải cân nhắc cái gì mà công ty Gigya cung cấp – tối ưu hóa truyền thông xã hội.
Sử dụng lát cắt lưu lượng Web từ tháng 12/09, giám đốc truyền thông trực tuyến và tìm kiếm của Compete là Jessica Ong đã phát hiện 15% lưu lượng đến các cổng Web lớn như Yahoo, MSN và AOL là đến từ Facebook và MySpace.
Phần lớn lưu lượng, 13% là đến từ Facebook. Trong khi đó, Google chỉ xếp thứ 3 với 7%, đứng sau trang thương mại điện tử eBay chiếm 7,61% và MySpace đứng thứ 4 với chưa đến 2%.
Theo DanTri
CÁC TIN KHÁC
|