Theo xác nhận của chính hãng bảo mật này, một bản cập nhật dành cho bộ phần mềm BitDefender Antivirus của nền tảng Windows 64 bit bị lỗi và sinh ra sự cố. Thông báo đăng trên website của BitDefender hôm 20/3 cho biết: “Một số bản cập nhật của chương trình BitDefender đã bị nhiễm mã độc Trojan.FakeAlert.5 và gây ra sự cố trên máy tính của khách hàng".
Một số người dùng cho biết họ thậm chí còn không thể tắt và khởi động lại được máy tính.
"Tất cả những file tôi định dùng đều bị “bắt giam” (quarantined). Thậm chí đến cả Windows Explorer và chính phần mềm Bitdefender cũng bị cô lập theo kiểu như vậy", một người dùng bày tỏ sự bức xúc trên diễn đàn của BitDefender.
"Chúng tôi đang ở vào một tình trạng tồi tệ khủng khiếp”, một người dùng có nickname là ufitec nói, "Chúng tôi có 150 máy trạm doanh nghiệp và hầu hết đều có cài chương trình BitDefender. Trên những máy này, BitDefender cho tất cả mọi thứ đều là virus và xóa sạch nên bây giờ máy tính cũng không thể khởi động được nữa”.
Thông báo sau đó của nhà sản xuất cho biết, họ sẽ phát hành một bản sửa lỗi dành cho sự cố trên và đưa ra những chỉ dẫn giúp khách hàng khắc phục. Cách đơn giản nhất hiện nay là hãy gỡ tất cả các file trong thư mục quarantine và khởi động lại máy tính.
Nếu sử dụng cách đó vẫn không được, người dùng nên sử dụng chức năng khôi phục cấu hình ở thời điểm trước khi xảy ra sự cố “Last Known Good Configuration” hay sử dụng chương trình System Restore tích hợp sẵn trên Windows.
Mới đây, BitDefender đã đưa ra lời khuyên là người dùng hãy tạm thời vô hiệu hóa chức năng của phần mềm và đợi những bản cập nhật mới để sửa chữa sự cố này.
Theo ICTnews