Stephen Elop, Giám đốc kinh doanh của Microsoft,
giới thiệu Office 2010 - Ảnh: Reuters.
Ngoài ra, theo Cnet, Microsoft cung cấp thêm một phiên bản ứng dụng miễn phí dùng trên Internet gọi là Office Web. Phiên bản Office Web cho phép người sử dụng tiếp cận các trình ứng dụng và chỉnh sửa file văn bản ở bất cứ nơi nào, miễn là có kết nối internet. Phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 15/6.
Cũng nhân lễ ra mắt này, “người khổng lồ” phần mềm đã mang đến bộ phần mềm tương thích với các dòng điện thoại di động chạy trên nền Windows Mobile. Người sử dụng có thể tải ứng dụng này mới về từ các máy chạy Windows Mobile 6.5, kể từ 12/5. Phiên bản khác của ứng dụng này sử dụng cho Windows Phone 7 cũng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Những người sử dụng thiết bị không dây của Nokia cũng sẽ có thể tải những ứng dụng di động đặc biệt để tiếp cận bộ Office Web 2010. Năm ngoái, Microsoft và Nokia đã hợp tác cùng nhau để tích hợp phần mềm của Microsoft vào các sản phẩm điện thoại di động của Nokia.
Phần lớn giới phân tích cho rằng, Office sẽ vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị thống soái của nó trong giới doanh nghiệp, mặc dù hiện tại, bộ ứng dụng văn phòng này không còn là sự “lựa chọn duy nhất” của nhiều người. Theo kết quả thăm dò dư luận mới đây của Forrester, một phần ba người dùng Office hiện tại dự định nâng cấp lên Office 2010 trong vòng 12 tháng tới.
Dự kiến, tối nay, Microsoft sẽ công bố chi tiết danh sách các cải tiến mới, như công cụ biên tập ảnh trong Word, dùng được video trong PowerPoint, khả năng phối hợp giữa nhiều người trên cùng một tài liệu… và nhất là điện toán đám mây, lĩnh vực vốn được coi là sân chơi riêng của Google.
“Họ đang tiến vào sân chơi của chúng tôi”, Dave Girouard, một quan chức của Google, cho biết. “Chắc họ đã nhận thấy đám mây chính là tương lai, nhưng chúng tôi cho rằng, sản phẩm và dịch vụ của mình mới đáng chú ý hơn”.
Hiện Google Docs đang được cung cấp miễn phí trên internet cho người dùng cá nhân hoặc trả phí 50 USD/người/năm đối với đối tượng doanh nghiệp. Google cho biết, hiện đã có 25 triệu người sử dụng chương trình này.
Tuy nhiên, khác với Google, Microsoft không hướng đến việc mang về lợi nhuận từ bán quảng cáo cho khách hàng. Thay vào đó, Microsoft hy vọng thông qua phiên bản Web, khách hàng sẽ được trải nghiệm đầy đủ về các ứng dụng, từ đó quyết định mua phần mềm này.
Theo VnEconomy
CÁC TIN KHÁC
|