Vụ mua bán mang lại cho Yahoo kinh nghiệm về các dịch vụ định vị qua di động, bao gồm cả dịch vụ giúp người dùng tìm doanh nghiệp địa phương gần nhất bằng ĐTDĐ, cũng như biết được bạn bè của họ đang ở đâu và đang làm gì, và nhiều dịch vụ khác nữa. Trong công bố hôm thứ Ba 25/5/2010, Yahoo cho biết họ cũng đang thỏa thuận với Foursquare về hợp đồng trị giá hơn 100 triệu đô la Mỹ (100 triệu USD, ~1.900 tỷ đồng).
Yahoo cho biết, họ mua Koprol vì hiện số lượng người dùng các thiết bị di động để truy cập Internet ngày càng tăng. Theo bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch khu vực châu Á của Yahoo cho biết, điều này thực sự đúng ở nhiều thị trường mới nổi, nơi mà Yahoo được rất nhiều người mới bắt đầu sử dụng mạng biết đến. Bà cũng cho biết thêm, Koprol là dịch vụ được thiết kế dành riêng cho ĐTDĐ, và trong vòng 1 năm trở lại đây, dịch vụ này có số lượng người dùng rất lớn.
Yahoo dự định sẽ giới thiệu Koprol vào các thị trường mới, nhưng không cho biết thời gian khi nào. Hãng Koprol cho biết trên blog của họ, việc sáp nhập với một hãng như Yahoo là một quyết định dễ dàng và giúp cho Koprol đạt đến một đẳng cấp mới.
Theo PCWorldVN
CÁC TIN KHÁC
|