Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng ngày 5/7 trên tờ Thời báo Tài chính, ông Liễu nói: “Chúng tôi may mắn vì Steve Jobs - tổng giám đốc điều hành của hãng máy tính Apple - nóng tính và không quan tâm đến Trung Quốc. Nếu Apple cũng nỗ lực như chúng tôi vì khách hàng Trung Quốc thì chúng tôi sẽ gặp rắc rối.”
Theo báo trên, Lenovo nắm giữ khoảng 30% thị phần ở Trung Quốc, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, và được trông đợi sẽ trở thành hãng công nghệ lớn nhất hành tinh trong vòng một năm.
Giới tiêu dùng Trung Quốc cũng không kém phần đam mê những đồ công nghệ bóng bẩy của Apple, song các kênh phân phối chính thức tại đó lại rất hạn chế. Hãng này chỉ có một cửa hàng chính ở Bắc Kinh và một số ít cửa hàng bán lẻ được ủy quyền. Theo kế hoạch, Apple sẽ mở một cửa hàng ở Thượng Hải vào ngày 10/7 tới.
Điện thoại nổi tiếng iPhone chỉ được cung cấp hợp pháp thông qua China Unicom, nhà mạng di động lớn thứ hai ở Trung Quốc, hơn nữa tốc độ tiêu thụ cũng chậm vì giá bán iPhone cao hơn nhiều so với những điện thoại khác được bán tại thị trường này.
Một lý do nữa là các quy định trước đây đòi hỏi Apple phải tắt chức năng wifi của những điện thoại bán tại Trung Quốc đại lục, khiến các sản phẩm này kém phần hấp dẫn đối với cộng đồng tiêu dùng ngày càng am hiểu về Internet ở Trung Quốc.
Theo ông Liễu, chiếc LePhone, sản phẩm đầu tiên của Lenovo trong chiến lược xâm nhập thị trường di động của hãng, có điều kiện để cạnh tranh với iPhone ở Trung Quốc vì LePhone được sản xuất theo nhu cầu của người dùng trong nước nên các ứng dụng rất dễ sử dụng.
Theo VietNamPlus
CÁC TIN KHÁC
|