Theo BusinessWeek, ông Farrel Farhoudi ,Giám đốc bộ phận dịch vụ iPhone và iPod, phải trả lời chất vấn các nhà lập pháp Hàn Quốc vì rất nhiều người tiêu dùng nước này đã phản ánh Apple không thực hiện chương trình đổi mới cho những khách hàng mua phải iPhone bị lỗi
Người dùng Hàn Quốc tỏ ra bất bình vì họ chỉ được đổi những chiếc iPhone “tân trang” (refurbished) thay vì những sản phẩm mới hoàn toàn hay sửa chữa miễn phí hoặc hoàn lại tiền mà đáng lẽ họ phải được hưởng theo chế độ bảo hành trong vòng 14 ngày sau khi mua máy.
Ông Farhoudi dự kiến sẽ phải trả lời các câu hỏi của quan chức Hàn Quốc vào ngày 21/10 tới nhằm làm rõ hơn các chính sách sửa chữa bảo hành và hoàn lại tiền cho khách hàng. Steve Park, phát ngôn viên của Apple tại Seoul, trước đó cũng đã cung cấp thông tin về các chính sách của “Quả táo” cho chính phủ nước này nhưng các câu trả lời của ông ngày không đủ chi tiết để giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng.
Đầu năm nay, Apple cho biết sẽ đổi mới những chiếc máy nghe nhạc iPod Nano quá nóng có nguy cơ cháy nổ tại Nhật Bản sau khi bị chính phủ nước này “sờ gáy”. Nhưng chế độ này không được áp dụng tại Hàn Quốc.
“Thật không có lý do gì để cho rằng Apple phải thực hiện các cơ chế, dịch vụ tại Hàn Quốc tốt tương đương như các thị trường lớn hơn. Điều này sẽ khiến các nước khác cũng đòi hỏi tương tự”, Kim Young Joon, nhà phân tích của công ty đầu tư chứng khoán LIG Investment & Securities Co, nhận xét.
Theo nhà mạng KT Corp, Apple đã bán được hơn 1 triệu iPhone tại Hàn Quốc kể từ khi bán ra phiên bản đầu tiên ở nước này vào cuối năm 2009.
Theo DanTri