"Trong vòng vài tháng qua, một nhóm chuyên gia của chúng tôi đã bắt tay vào nghiên cứu một cấu trúc thế hệ mới cho nền tảng tìm kiếm Web", kỹ sư Sitaram Iyer của Google tiết lộ trên trang blog chính thức của hãng.
"Đây là bước đi đầu tiên trên cả một hành trình dài, mà mục tiêu cuối cùng là mở rộng quy mô, tăng cường tốc độ, sự chính xác, tính tổng hợp và toàn diện hơn nữa cho kết quả tìm kiếm".
Ngay từ hôm nay, người dùng đã có thể thử nghiệm "Caffeine" tại địa chỉ: www2.sandbox.google.com. Trang tìm kiếm này trông giống hệt với phiên bản Google kinh điển mà người dùng quen thuộc bấy lâu nay.
"Cơ sở hạ tầng mới nằm ngay bên dưới công cụ tìm kiếm của Google. Điều đó có nghĩa là đại đa số người dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, các nhà phát triển web sẽ ghi nhận được một số điểm mới và chúng tôi mở rộng cửa trước mọi phản hồi", Iyer viết tiếp.
Google nhấn mạnh rằng hiện tại, họ chỉ tìm kiếm phản hồi về thể hiện của Caffeine nếu đem so với công cụ Google hiện tại mà thôi, chứ không có ý định so bì với các công nghệ tìm kiếm đối thủ.
Ý của Google khiến người ta không khỏi nhớ tới Bing, công cụ tìm kiếm vừa ra mắt cách đây ít lâu của Microsoft và nhận được khá nhiều lời khen.
Tháng trước, gã khổng lồ phần mềm thậm chí còn công bố thỏa thuận hợp tác kéo dài 10 năm với địch thủ một thời Yahoo. Hợp lực với nhau, Microsoft và Yahoo sẽ kiếm soát khoảng 30% thị phần tìm kiếm, bằng một nửa so với Google. Yahoo! sẽ sử dụng công cụ Bing của Microsoft và độc quyền khai thác quảng cáo tìm kiếm đi kèm.
Forrester ước tính thị trường quảng cáo và tìm kiếm sẽ tăng trưởng khoảng 15% mỗi năm lên hơn 30 tỷ USD vào năm 2014, chỉ tính riêng tại Mỹ.
Theo Vietnamnet
CÁC TIN KHÁC
|