IP:18.219.186.229

Tin tức
Tin Công ty
Máy tính - Công nghệ
Y học - Sức khỏe
Giáo dục - Cuộc sống
Nhân vật & Sự kiện




Bốn đại gia bắt tay chống lại Apple
24/08/2009 07:15 AM

Với hình thức tải album nhạc mới, bốn ông lớn của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới là Sony, Warner, Universal và EMI hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa thị trường âm nhạc trực tuyến.


Thị trường âm nhạc trực tuyến sẽ có xu hướng mới.

Hình thức tải album mới cho phép người dùng tải về máy tính không chỉ những ca khúc mà còn có cả những tiện ích giống như họ mua một đĩa CD ngoài đời thực; đó là lời bài hát, video clip, tranh ảnh... đều đã được số hoá.

Sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11 tới, hình thức download trên là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy việc kinh doanh album nhạc trực tuyến. Những con số thống kê cho thấy, 9/10 lượng đĩa đơn tiêu thụ là dưới dạng số hoá nhưng lượng album bán ra trực tuyến lại lép vế rất nhiều so với album dạng CD truyền thống.

18 tháng trước đây, dự án trên đã được bốn hãng đĩa đem ra bàn thảo với Apple (nhà sản xuất máy nghe nhạc mp3 iPod nổi tiếng), nhưng việc hợp tác rốt cuộc không xảy ra. Tuy nhiên, gần đây có tin rằng, Apple đang nghiên cứu một dự án tương tự, sẽ ra mắt sau 2 tháng nữa.

Một đại diện của bốn đại gia "tấm tức" cho biết: "Ban đầu Apple tỏ ra không quan tâm đến kế hoạch của chúng tôi, nhưng giờ đây họ lại quyết định tự làm như vậy phòng trường hợp chúng tôi thành công...".

"Khi bạn nhấp chuột vào file album số hoá của chúng tôi, nó sẽ mở ra một trang mới với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bạn không chỉ có toàn bộ các ca khúc mà còn cả tranh ảnh, video clip và tiện tích cho điện thoại di động...".

Công nghệ mới này sẽ được áp dụng thử trên một vài album trực tuyến tới đây, một trong số đó có lẽ sẽ là album mới của U2. "Chúng tôi không muốn quá vội vàng", cũng theo nguồn tin trên, "... trước hết cần phải chờ đợi phản ứng của người tiêu dùng. Ngoài ra, chúng tôi vẫn đang làm việc với các hệ thống bán lẻ".

Xu thế download các ca khúc đơn lẻ trên mạng hiện nay đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ; tuy nhiên nếu quyết định mua toàn bộ một album nhạc, nhiều người vẫn chọn hình thức đĩa CD truyền thống. Năm 2009, chỉ 10,3 triệu trên tổng số 139,8 triệu album tiêu thụ là từ thị trường trực tuyến.

Một người tiêu dùng cho biết: "Những món quà đi kèm theo CD đóng một vai trò rất quan trọng. Album trực tuyến hiện nay chỉ có mỗi phần âm nhạc trong khi một CD album truyền thống đem lại nhiều tiện ích hơn thế cho người mua".

Một lý do nữa giải thích cho việc ế ẩm của các album trực tuyến chính là vấn đề giá cả. Gennaro Castaldo, nhân viên của hệ thống bán lẻ các sản phẩm giải trí HMV giải thích: "Gần đây, giá của CD đã giảm xuống rất nhiều; thêm nữa, các chương trình khuyến mãi diễn ra thường xuyên khiến giá của một album dạng CD hoá ra còn rẻ hơn cả một album trực tuyến".

Theo Lao động/ Times Online




CÁC TIN KHÁC

• Bing sẽ bắt tay với Wolfram Alpha? (24/08/2009)
• 10 "kỷ lục gia" trong công nghệ (22/08/2009)
• Phát hiện loại Virus mới tấn công các chương trình được viết bằng Delphi (22/08/2009)
• Những cái “đầu tiên” của WITFOR 2009 (22/08/2009)
• Đứt cáp quang biển: Hậu quả lớn hơn hình dung ban đầu (22/08/2009)
• Windows 7 sẽ miễn phí trong 120 ngày (21/08/2009)
• Trung Quốc - “Ác mộng” của Apple? (21/08/2009)
• Google biết bạn sẽ tìm kiếm gì trong 12 tháng tới! (21/08/2009)
• Microsoft kháng cáo vụ XML files (21/08/2009)
• Microsoft trở lại với cuộc chơi di động (21/08/2009)




BLUE IDEA Trading and Computer Technology Company Limited
Copyright © 2009 BLUE IDEA Co., Ltd