Hãng Internet sở hữu công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới, Google vừa công bố một bản báo cáo dày 49 trang về kết quả của các chương trình tối ưu hóa cho các máy tìm kiếm (SEO) cho khoảng 100 sản phẩm, dịch vụ mà hãng đang cung cấp trên môi trường Internet bao gồm cả trang chủ tìm kiếm của mình.
Theo báo cáo này, có một lượng không nhỏ sản phẩm của Google thất bại với chính các chương trình SEO mà họ đã thực hiện trong những năm qua với nhiều tiêu chí chỉ đạt điểm dưới mức trung bình.
Báo cáo của google
Một trong những thất bại lớn nhất của Google lại nằm trong tiêu chí quan trọng “trình bày kết quả tìm kiếm” với số điểm đạt được là 33/100 nhưng thấp nhất là tiêu chí “gắn nhãn tiêu đề, định dạng và độ dài”. Đây là tiêu chí thể hiện lượng thông tin được hiển thị ngay bên dưới đường liên kết (link) trong kết quả tìm kiếm để mô tả một phần nội dung của kết quả đó.
Một thất bại khác là số điểm dành cho việc những hình ảnh và logo có dẫn đến trang web chính xác và đúng nhu cầu hay không. Trong hầu hết các trường hợp, logo các sản phẩm Google thường xuất hiện ở góc trên phía tay trái của màn hình. Báo cáo của Google cho biết trong hơn một nửa số trường hợp, khi click vào những logo này, người dùng thường được dẫn đến một trang web “linh tinh” nào đó hay kết quả là họ chỉ nhận được một trang thuộc dạng “lỗi 404” (trang web mà bạn tìm kiếm không tồn tại).
Google thừa nhận những thất bại và cho biết họ không bi quan mà sẽ sử dụng những thông tin và kết quả này để cải thiện các chương trình, công cụ SEO tốt hơn trong thời gian tới.
Theo ICTNews