Động thái này là một phần trong thương vụ hợp tác giữa Yahoo và Microsoft. Theo đó, bộ máy tìm kiếm Bing của hãng sản xuất phần mềm sẽ sử dụng sức mạnh tìm kiếm của Yahoo trong khi Yahoo sẽ bán quảng cáo cho cả hai công ty.
Theo thỏa thuận hợp tác với Yahoo, 400 kỹ sư của công ty trên toàn thế giới sẽ được chuyển sang cho Microsoft. Satya Nadella, phó chủ tịch cao cấp của Microsoft về nghiên cứu và phát triển cho biết, ông hy vọng sẽ hoàn thành việc điều chuyển các kỹ sư Yahoo ở Ấn Độ tới trung tâm Bangalore vào cuối năm nay.
Yahoo đã xây dựng chuyên môn vững mạnh trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo ở Ấn Độ nên đây cũng là lý do để Microsoft lựa chọn hơn một nửa trong số 400 kỹ sư từ trung tâm Ấn Độ, theo Shouvick Mukherjee phó chủ tịch và CEO của bộ phận R&D của Yahoo Ấn Độ ở Bangalore.
Theo Nadella, hơn 200 kỹ sư từ Yahoo Ấn Độ sẽ chuyển tới trung tâm phát triển của Microsoft ở Bangalore để tập trung phát triển và nghiên cứu cho bộ phận dịch vụ trực tuyến (OSD) của hãng. Trung tâm mới sẽ là một phần của tổ chức Microsoft R&D (hiện có hơn 1500 nhân viên ở Hyderabad). Một số kỹ sư ở Hyderabad đang tiếp tục tìm kiếm các công nghệ mới.
Tuy nhiên, theo Mukherjee, 200 kỹ sư ở Ấn Độ cũng được lựa chọn hoặc ở lại Yahoo và làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật khác hoặc chấp nhận các yêu cầu từ Microsoft.
Theo Yahoo, hãng có 2.000 kỹ sư ở Bangalore và dự kiến thuê thêm 300 nhân viên khác trong quý này để tập trung cho các lĩnh vực như Internet di động, điện toán đám mây, quảng cáo hình ảnh và các sản phẩm truyền thông khác. Yahoo tiếp tục cạnh tranh với Microsoft về tìm kiếm và tiếp tục làm việc trên các công nghệ được coi là sẽ tận dụng lợi thế nội dung của Yahoo cũng như cung cấp một trải nghiệm khác cho người dùng Yahoo.
Theo VnMedia