Bing, với sự trợ giúp của Facebook, giờ đây có thể cung cấp kết quả tìm kiếm dựa trên việc khai thác thông tin từ bạn và bạn bè của bạn trên Facebook.
Microsoft mô tả cách thức hoạt động như sau: nếu bạn tìm bộ phim với từ khóa “phim mới”, hiếm khi kết quả trả về bộ phim mà bạn thực sự cần tìm. Hãy dùng các tính năng “cá nhân hóa” từ Facebook, Bing sẽ tham khảo ý kiến, sở thích bạn bè của bạn trên Facebook và sau đó trả về kết quả bộ phim có nhiều khả năng bạn đang cần tìm. Microsoft cho biết các chức năng mới trên Bing dự kiến có thể sử dụng từ ngày 13/10/2010.
Microsoft cho biết thêm, người dùng Bing sẽ thấy một thông báo nhỏ về chức năng mới, cùng một yêu cầu nếu họ quyết định chia sẻ dữ liệu Facebook của mình với Bing. Sau đó người dùng sẽ phải đăng nhập vào Facebook để cho phép Bing dùng thông tin của mình.
Sự hợp tác giữa Microsoft và Facebook đưa cả 2 hãng trở thành “kẻ thù” chung của Google - Microsoft với dịch vụ tìm kiếm và các dịch vụ web khác, Facebook với dịch vụ mạng xã hội. Hiện Facebook có số lượng thành viên ngày càng tăng và là điểm đến của hầu hết cư dân mạng.
Theo PCWorldVN