"Chính sách trước đây của chúng tôi thường làm khách hàng bỏ đi khi họ gọi hỏi về các vấn đề với những bản SP đã lỗi thời", ông Jared Proudfoot, người quản lý nhóm của Microsoft Support nói. "Theo chính sách sửa đổi, chúng tôi sẽ giúp đỡ các khách hàng này".
Thay vì nói cho khách hàng thất vọng, giờ đây các đại diện hỗ trợ của Microsoft sẽ được phép trả lời câu hỏi về những bản Windows SP đã lỗi thời, điền vào phiếu hỗ trợ và cung cấp "sự khắc phục sự cố hạn chế".
Sự thay đổi chính sách không làm thay đổi tuổi thọ thực tế hay kéo dài thời gian cung cấp các bản cập nhật bảo mật của một sản phẩm. Thông thường, một phiên bản Windows có tuổi thọ 10 năm cho các ấn bản kinh doanh (business edition), 5 năm cho các ấn bản tiêu dùng (consumer edition).
Tuy nhiên, hỗ trợ mới cho các bản SP quá cũ không phải là miễn phí. Các công ty hay khách hàng không mua gói dịch vụ hỗ trợ của Microsoft sẽ bị tính tiền theo mỗi sự cố. Một người tiêu dùng liên lạc với đội hỗ trợ của Microsoft thông qua chat hoặc e-mail bị thu 49 đô la Mỹ (49 USD, ~924.528 đồng), trong khi chi phí hỗ trợ qua điện thoại là 59 USD (~1,11 triệu đồng).
Theo PCWorld VN