Hãng nghiên cứu lưu lượng trên Internet comScore cho biết thị phần tìm kiếm ở Mỹ của Bing đã tăng nhẹ trong tháng hai, lên 11,5% so với 11,3% của tháng trước đó.
Đây là tháng thứ chín liên tiếp cỗ máy tìm kiếm mới của Microsoft đạt được mức tăng trưởng nhẹ.
Trong khi đó, đối tác của Microsoft là Yahoo! đã giảm thị phần tìm kiếm từ 17% của tháng một xuống còn 16,8% trong tháng hai.
Google thì vẫn chiếm thế áp đảo trong thị trường tìm kiếm và quảng cáo đầy béo bở ở Mỹ. Thị phần của hãng này tăng từ 65,4% của tháng một lên 65,5% trong tháng hai.
Ngoài ra, thị phần của Ask.com giảm từ 3,8% xuống 3,7% trong khi AOL vẫn giữ nguyên ở mức 2,5%.
Bing được Microsoft công bố hồi tháng 6/2009. Đi kèm với đó là chiến dịch quảng cáo có chi phí lên tới 100 triệu USD trong một nỗ lực nhằm thách thức Google, một thế lực hùng mạnh trong lĩnh vực tìm kiếm.
Hiện cả Microsoft lẫn Google đều đang liên tục cập nhật các tính năng cho dịch vụ tìm kiếm của mình, song đến nay ,đây vẫn là cuộc chiến không cân sức với ưu thế nghiêng hẳn về phía Mountain View, trụ sở của ông vua tìm kiếm Internet Google.
Theo VietNamPlus