Giao diện trang web so sánh giữa Mac và PC của Microsoft.
Trong phần Windows 7 trên website mới của Microsoft được đặt một tab với tên gọi “PC vs. Mac”. Microsoft cho rằng PC có thế mạnh hơn Mac ở đọ tương thích với ổ đĩa Blu-ray - đây là khiếm khuyết lớn nhất của Mac. Để trả lời cho câu hỏi “Lựa chọn giữa PC và máy tính Mac?”, trang web của Microsoft dẫn dắt người dùng. “Tất cả những gì bạn cần biết có tại đây”.
Trang web mới ra mắt “bóc mẽ” về máy tính Mac: “Các bạn sẽ không thể mua được máy tính Mac có ổ đĩa Blu-ray, TV tuner, đầu đọc thẻ nhớ Memory Stick hay kết nối 3G”. “Tất cả những chức năng này đều có mặt trong các PC Windows 7”.
Microsoft liên tục “chê bôi” Mac trên site mới của mình, như “Mac cần phải học hỏi thêm”, “Mac không thích hợp nơi công sở hay trường học”, và “Mac không phải là sự lựa chọn đúng đắn”.
Việc Microsoft và Apple “đấu đá” nhau trên các chương trình quảng cáo không còn là điều mới lạ. Apple vừa mới ngừng chiến dịch quảng cáo mang tên “Get a Mac TV” có sự tham gia của diễn viên Justin Long và nhà hài kịch John Hodgman. Series quảng cáo chạy trong suốt nhiều năm “ngợi ca” Mac: “Hello, I'm a Mac”. Quảng cáo “đá đểu” PC là một cỗ máy cồng kềnh, vụng về còn máy tính Mac mảnh mai, nhanh nhẹn.
Chiến dịch quảng cáo của Apple đã đặc biệt thành công, Mac đã mang lại doanh thu khổng lồ cho “Quả táo”.
Nhiều năm qua, Microsoft phớt lờ Mac trong các chương trình quảng cáo trên truyền hình của mình. Tuy nhiên, năm ngoái, gã khổng lồ này cũng đã “phản công” Apple trong series quảng cáo “I'm a PC”. Microsoft cũng thẳng thừng chê bai Mac trong quảng cáo “Laptop Hunters”, cho rằng laptop của Apple quá đắt đỏ so với người dùng bình dân. Tuy nhiên, hãng phần mềm này ngay sau đó bị chỉ trích vì đã in giá của máy tính MacBook Pro cao hơn thực tế.
Theo DanTri