Song song đó, hàng loạt các ông lớn khác lại mang đến cho người tiêu dùng sự khó chịu và phiền phức khá nhiều.
Theo đó, kết quả các khảo sát được đánh giá từ hạng A xuống B, C và tệ nhất là D. Rất may là hầu hết các hãng máy tính trong khảo sát đều không tụt xuống hạng D. Tuy nhiên, điều đáng thất vọng nhất chính là việc Acer, Dell, HP - 3 hãng máy tính dẫn đầu thị trường tiêu thụ hiện nay lại mang hạng C-, tức là nằm ở cuối bảng xếp hạng và là những hãng gây thất vọng cho người dùng nhiều nhất về các chính sách hỗ trợ sau khi mua hàng, hệ thống hoạt động rườm rà. Các hãng lớn khác như ASUS, Fujitsu, Gateway và Toshiba đều được điểm B cho các hỗ trợ khá tốt. Tuy nhiên, theo báo cáo khảo sát thì những hãng hạng B đều là những hãng có hệ thống hỗ trợ trực tuyến khá nghèo nàn trong khi hỗ trợ kỹ thuật thực tế thì rất khá.
Và như đã giới thiệu, Apple vẫn tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khác hàng trong mọi mặt với điểm A. Họ được đánh giá là hãng thành công trong việc giữ chân khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật tốt (kể cả trực tuyến lẫn thực tế), trang web sinh động, phong phú cùng đội ngũ nhân viên hoạt động tốt, ít rườm rà và nhanh nhẹn. Và hiện nay, chỉ có Lenovo và Sony là hai hãng đứng gần nhất Apple trong bảng xếp hạng nói trên về mặt hài lòng từ khách hàng với điểm B+.
Theo TT/LaptopMag
CÁC TIN KHÁC
|